NHỮNG ĐIỀU KHI MẮNG CON CẦN PHẢI LƯU Ý

16-07-2016
Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có tính cách khác nhau. Với trẻ này ta có thể mắng, nhưng với trẻ khác lại không thể. Bởi nếu không cẩn thận đôi khi sự la mắng của ta lại gây ra những hậu quả khó lường. Khi mắng con, dù có nóng giận đến thế nào chúng ta cũng cần phải lưu ý những điểm quan trọng sau:

Khi mắng con phải nói cho con hiểu con sai ở đâu

Nhiều khi ta la mắng quát tháo ầm ĩ, tuy nhiên con vẫn không hiểu ba mẹ mình đang cáu cái gì, tại sao con lại bị mắng. Vì thế, khi mắng con phải lưu ý đến việc truyền đạt đúng nội dung cần chấn chỉnh con.

Ví dụ như: "Con đã làm....................là không được đâu con"

Con phải biết con làm điều đó là không đúng, hiểu ra con đã sai ở đâu và khi ấy ta sẽ dễ dàng dạy con cách để sau này con không bị mắng nữa.

Khi mắng con phải nói cho con hiểu con sai ở đâu
Khi mắng con phải nói cho con hiểu con sai ở đâu

Khi mắng con cần phải lưu ý đến tính cách của con

Khi mắng con ta cần phải đặc biệt lưu ý đến tính cách của con. Với trẻ này ta có thể mắng, nhưng với trẻ khác lại không thể. Bởi nếu không cẩn thận đôi khi sự la mắng của ta lại gây ra những hậu quả khó lường.

 

Khi mắng con cần phải đặc biệt lưu ý đến tính cách của con
Khi mắng con cần phải đặc biệt lưu ý đến tính cách của con

Giống như trường hợp nếu trẻ hay nhạy cảm. Trẻ nhút nhát, hay quan tâm đến cảm xúc của người xung quanh, khi bị ba mẹ mắng một chút thôi cũng dễ bị co mình lại.  Kể cả khi bé vẽ vô ý vẽ bẩn ra sàn nhà mà bạn do bực quá lại la mắng bé, thế là sau này có thể bé cũng chẳng thèm vẽ nữa.

Còn nếu như với trẻ ương ngạnh, khó bảo, ta càng nói trẻ càng không sửa chữa, có thể còn cãi thêm nữa. Thực ra, những đứa trẻ như vậy cũng rất mềm yếu và dễ bị tổn thương hơn những đứa trẻ khác. Chúng không biết cách thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nên thường cục cằn, ương ngạnh. Đối với những trẻ này khi bị la mắng chúng càng tổn thương hơn những đứa trẻ bình thường khác.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có tính cách khác nhau. Tính cách của bé bẩm sinh phụ thuộc vào số lượng và cách phân bố của các nơ ron thần kinh trên các vùng não bộ của bé. Kể cả những đứa trẻ sinh đôi dù có ngoại hình giống nhau nhưng tính cách cũng không thể nào giống nhau. Ngày nay, với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học, bằng công nghệ Sinh trắc học dấu vân tay, ta vẫn xác định một cách chính xác số lượng và cách phân bố các nơ ron thần kinh trên các cùng não bộ một cách đơn giản và nhanh chóng.

Nuôi dạy con chưa bao giờ là một quá trình dễ dàng. Những khi con làm sai khiến ta buộc phải mắng con nhưng khi mắng con cần phải lưu ý đến tính cách của con, cần phải hiểu rõ tính cách của con mới có cách tương tác với con hiệu quả.

Xem Thêm: Sinh trắc học dấu vân tay


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat