GỢI Ý TRÒ CHƠI GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP XÃ HỘI

28-07-2016
Khả năng giao tiếp là chìa khóa giúp liên kết trẻ với xã hội. Mọi người đều hy vọng con của mình có tự tin, có năng lực, giao tiếp tốt với cộng đồng, bởi vì chỉ có như vậy trẻ mới thành công. Hôm nay, Genius Print sẽ giới thiệu cho các bạn một số trò chơi để bạn cùng chơi với con trong những ngày nghỉ, giúp trẻ phát triển thêm khả năng giao tiếp xã hội nhé!

Cha mẹ có thể cùng con chơi những trò chơi đơn giản giúp phát triển khả năng giao tiếp xã hội cho trẻ

Cha mẹ có thể cùng con chơi những trò chơi đơn giản giúp phát triển khả năng giao tiếp xã hội cho trẻ

TRÒ CHƠI 1: TIẾP KHÁCH

Chuẩn bị:

Một bộ ấm chén đồ chơi và đĩa kẹo.

Cách chơi:

- Trẻ đóng vai là khách, bố (hoặc mẹ) đóng vai là chủ nhà.

- Chơi trong phòng ngủ của trẻ, trẻ đóng vai khách cầm một món quà vào gõ cửa phòng, chơi trò chúc mừng năm mới.

- Bố mẹ đóng vai chủ mời khách vào nhà, chủ khách cùng trò chuyện và mang trà bánh ra tiếp khách.

Đổi vai diễn vào một ngày khác, bố mẹ đóng vai là khách và trẻ là chủ nhà.

Mục đích trò chơi:

Đối với trẻ, trò chơi đóng vai tiếp khách này chính là một hoạt động giao tiếp xã hội. Khi trẻ đóng một vai trong trò chơi, đồng thời chúng cũng đang thử cách bày tỏ tình cảm và tư duy của mình, hơn nữa cũng thử tìm hiểu mối quan hệ với những người khác. Cùng trẻ chơi các trò chơi có thể giúp chúng hiểu được kỹ năng và phép lịch sự cần thiết khi giao tiếp với những người xung quanh.

TRÒ CHƠI 2: XẾP HÀNG LÊN XE

Chuẩn bị:

Ô tô đồ chơi, người đồ chơi.

Cách chơi:

- Bố (hoặc mẹ) phụ trách sắp xếp những người đồ chơi (là hành khách).

- Trẻ phụ trách đẩy ô tô (làm tài xế).

- Hành khách phải xếp hàng lên xe, trả tiền xe, không được tranh chổ ngồi, gặp người già, trẻ em, hay người tàn tật thì phải nhường chỗ. Trong khoang xe không được ồn ào, giữ vệ sinh chung, khi xuống xe phải ấn còi thông báo cho láy xe... Láy xe thì phải tuân thủ luật giao thông, không được vượt đèn đỏ hoặc chạy bỏ bến...

Mục đích trò chơi:

Khi chúng ta cùng chơi với trẻ, có thể nhân cơ hội này dạy cho trẻ biết phải tuân thủ các quy tắc, các luật lệ trong xã hội. Bồi dưỡng cho trẻ khả năng giao tiếp là để trẻ thích nghi với cuộc sống tập thể. Nếu từ nhỏ trẻ đã có thói quen tuân thủ các quy định sẽ khắc phục được tính chống đối của trẻ, sau này sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển các mối quan hệ tốt đẹp.

TRÒ CHƠI 3:  A LÔ! BÁC TÌM AI Ạ?

Chuẩn bị: Điện thoại đồ chơi.

Cách chơi:

- Mẹ và bé có thể ngồi hai bên mặt đối mặt với nhau hoặc tốt nhất là hai người cách nhau một bức tường hoặc bức bình phong.

- Bố mẹ và con cùng cầm điện thoại lên, giả vờ là một người gọi cho một người kia. "A lô, xin hỏi có phải nhà bác Lâm không ạ?". "Bố cháu có nhà không?", "Bố cháu đi đâu rồi?", "Cháu tên là gì?", "Cháu học ở đâu?". Có thể bắt đầu từ những câu hỏi tương đối dễ với trẻ.

- Cũng có thể hỏi một số câu hỏi cần phải suy nghĩ hay phán đoán: "Xin hỏi phải đi tuyến xe buýt bao nhiêu thì tới được nhà cháu?" hoặc: "Theo cháu thì đồ dùng học tập hay một món đồ chơi thì thích hợp làm quà sinh nhật hơn?"

- Hai bên cùng đối thoại nói về càng nhiều vấn đề càng tốt.

Trò chơi giao tiếp qua điện thoại giúp bé phát triển khả năng giao tiếp xã hội

Trò chơi giao tiếp qua điện thoại giúp bé phát triển khả năng giao tiếp xã hội

Mục đích trò chơi:

Rèn luyện khả năng nghe nói của trẻ, ngoài ra còn học thêm các phép lịch sự cần có khi nói chuyện điện thoại. Nếu không có điện thoại trò chơi thì bất cứ món đồ gì hoặc áp tay vào tai làm điện thoại cũng được. Khi trẻ đã thuần thục thì để trẻ dùng điện thoại thật gọi điện cho bố, mẹ, anh chị em họ, bạn học...để chúng có cơ hôi thực tập thật sự.

(Genius sưu tầm)

Giao tiếp xã hội như là một tấm thẻ phép thuật đi tới thành công cho trẻ. Hãy cùng chơi với con những trò chơi đơn giản trên giúp con phát triển khả năng giao tiếp xã hội nhé!

Để phát triển khả năng giao tiếp xã hội của trẻ, trước tiên chúng ta phải biết và xác định năng lực giao tiếp của trẻ thông qua chỉ số EQ. Công nghệ Sinh trắc học dấu vân tay từ Genius Print có thể hỗ trợ cho bạn trong việc xác định mức khả năng giao tiếp hiện tại của trẻ từ đó có kế hoạch phát triển trẻ kịp thời.

Nếu bạn bạn quan tâm đến giáo dục sớm cho con và mong muốn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cho trẻ với thu nhập ổn định có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Genius Print chào đón bạn trở thành Đại lý chính thức, CTV,...của chúng tôi trên toàn quốc.


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat