PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỒNG THỜI IQ VÀ EQ

29-07-2016
IQ là cơ sở thành công của con người còn EQ là chìa khóa để con người tạo ra sự kỳ diệu. Có phương pháp tốt để phát triển đồng thời IQ và EQ là tiền đề quan trọng để trẻ có thể vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Phải phát triển đồng thời IQ và EQ.

Tại sao có một số người khi đối diện với cuộc sống luôn tỏ ra thành thạo mọi thứ?

Tại sao những đứa trẻ học trên lớp thì rất giỏi nhưng khi ra xã hội lại không thể thành công?

Phải phát triển đồng thời IQ và EQ cho trẻ
Phải phát triển đồng thời IQ và EQ cho trẻ

Bạn đã từng nghe qua nghiên cứu: "Hiệu ứng kẹo hoa quả"? Đây là nghiên cứu nổi tiếng nhất về EQ đã được thực nghiệm trong thời gian dài. Nghiên cứu này thực hiện từ khi những đứa trẻ chỉ vừa 4 tuổi cho đến khi chúng trưởng thành, và thực nghiệm rất nhiều trường hợp đều minh chứng rằng: Phản ứng của những đứa trẻ khi đứng trước một cái kẹo hoa quả đã dự báo được sự phát triển tương lai sau này khi chúng trưởng thành. Theo đó, khi đưa đứa trẻ một cái kẹo và nói với chúng rằng nếu chúng không ăn ngay mà chịu đợi thêm một thời gian nữa, chúng sẽ được thêm một cái kẹo. Và nhiều năm sau, khi những đứa trẻ đã trưởng thành, những đứa trẻ chấp nhận đợi thêm viên kẹo thứ hai thường thành công hơn hẳn những đứa trẻ còn lại. Khi gặp khó khăn chúng luôn kiên nhẫn để giải quyết vấn đề, chúng thích nghi với môi trường mới tốt hơn và đặc biệt chúng tự tin, dũng cảm và tự lập cao hơn hẳn những đứa trẻ khác.

Qua nghiên cứu này, hiển nhiên ta thấy được có một nhân tố khác bên cạnh IQ đang quyết định sự thành bại của con người, đó chính là EQ.

EQ có thể nói là một đặc tính bẩm sinh, nhưng cũng có thể được bồi dưỡng trong quá trình sau này. Một đứa trẻ dù bẩm sinh không có lòng kiên nhẫn hay có xu hướng suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống nếu được nuôi dưỡng và đào tạo đúng cách trong một môi trường thích hợp thì mọi chuyện sẽ khác. Bên cạnh đó thì về IQ cũng vậy, dù bẩm sinh IQ không cao nhưng chúng sẽ hoàn toàn thay đổi theo môi trường giáo dục của đứa trẻ. Do đó, cần phải có phương pháp phát triển đồng thời cả IQ EQ từ khi nhỏ để trẻ có thành công ở tương lai.

Phương pháp phát triển đồng thời IQ và EQ.

1. Phát triển giáo dục giai đoạn đầu trong gia đình.

Phải phát triển đồng thời IQ và EQ giai đoạn đầu trong gia đình
Phải phát triển đồng thời IQ và EQ giai đoạn đầu trong gia đình

Muốn giáo dục IQEQ thành công trước hết là cần sự tích cực từ phía gia đình. Đứa trẻ sinh ra môi trường đầu tiên chúng tiếp xúc là gia đình sau đó mới là môi trường ngoài xã hội. Gia đình luôn là cái nôi giáo dục cho trẻ và nhất thiết quá trình giáo dục này cần phải kết hợp mật thiết với từng giai đoạn trưởng thành của trẻ.

Bên cạnh việc phát triển khả năng ghi nhớ cho con, phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo, thì đồng thời cha mẹ cần phải bồi dưỡng tình cảm cùng con. Phải dạy con cách ứng xử, lòng vị tha, kiên nhẫn và cả sự tôn trọng mọi người. Phương pháp hữu hiệu nhất bồi dưỡng EQ cao cho trẻ thường đề cập tới sự thấu hiểu, đồng cảm với tâm trạng của chúng.

2. Giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường.

Giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường nên được chú trọng
Giáo dục đồng thời IQ và EQ trong nhà trường nên được chú trọng

Môi trường thứ hai con tiếp xúc sau gia đình chính là nhà trường. Ở Mỹ, trong phương thức giáo dục của mình, nước Mỹ đã đi trước thế giới một bước khi đã đưa việc giáo dục đồng thời IQ EQ vào chương trình rất sớm. Trẻ em ở Mỹ được giáo dục theo hướng phát huy "cái tôi sáng tạo", nội dung học tập chính là cảm giác nảy sinh trong quá trình giao tiếp giữa các cá nhân. Tôn chỉ chung của nền giáo dục là coi việc nâng cao tình cảm của xã hội là một bộ phận của giáo dục chính quy.

Ngoài việc giáo dục kiến thức thông thường, việc giáo dục đồng thời IQEQ trong nhà trường nên được coi trọng để trẻ có thể phát triển toàn diện trước khi ra ngoài xã hội.

3. Ảnh hưởng của môi trường xã hội tới giáo dục IQ và EQ.

Phạm vi cuộc sống của trẻ không ngừng được mở rộng, từ gia đình, nhà trường tới xã hội. Chúng ta đều biết môi trường xã hội rất dễ để bồi dưỡng EQ, tuy nhiên xã hội luôn phức tạp và nếu muốn con được phát triển tốt cha mẹ phải luôn là người quan tâm định hướng cho con.

Trẻ cần được giao tiếp với người khác để có những kích thích cần thiết trong việc nâng cao trí tuệ và tình cảm.

Muốn có được phương pháp để phát triển đồng thời IQ EQ tốt nhất cần phải xác định sớm nhất có thể chỉ số IQEQ bẩm sinh của con. Hiện nay, Sinh Trắc Vân Tay là phương pháp được đa số mọi người tin tưởng trong việc xác định những loại hình thông minh của trẻ và các thông số cần thiết như IQ, EQ, AQ, CQ,...

Genius Print là thương hiệu Sinh Trắc Vân Tay hàng đầu Việt Nam với hệ thông đại lý, CTV,..trên khắp cả nước. Nếu cũng yêu thích hoạt động trong ngành giáo dục, Genius Print luôn chào đón bạn với chính sách Đại Lý, CTV,...hấp dẫn.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết!


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat