HẠNH PHÚC LÀ GÌ MẸ NHỈ?

31-08-2016
Trẻ con là chúa tò mò. Hằng ngày, bé thắc mắc về bao nhiêu thứ quanh mình. Suốt ngày bé cứ líu ríu quanh chân mẹ để tìm câu trả lời cho những dấu chấm hỏi. Mẹ thì bận bịu hết việc cơ quan rồi việc nhà, làm thế nào để mẹ nhanh chóng đáp ứng được sự tò mò của bé đây? Làm sao để mẹ có thể kích thích cho bé tư duy về các vấn đề của mình? Các mẹ đừng lo nhé! Hãy học một số cách trả lời hay theo các gợi ý mà chúng tôi chia sẻ, trẻ sẽ rất thích thú đấy. Hơn nữa, các con sẽ được nuôi dưỡng tư duy và tình cảm để trưởng thành từng ngày. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các mẹ về cách trả lời cho trẻ về hạnh phúc.

v Mẹ ơi, em làm thế nào để biết mình đang hạnh phúc hả mẹ?

F Dễ lắm em à, khi em hạnh phúc, trái tim sẽ mách bảo ngay thôi. Em hạnh phúc là khi thế giới này tươi đẹp, còn ai ai xung quanh em cũng tốt bụng; khi em vui vẻ, và nụ cười luôn nở trên môi; khi em không còn nghĩ đến những chuyện buồn, không lo lắng về điều gì nữa, đấy là hạnh phúc đó em.

 

 

 

v Mẹ ơi, để hạnh phúc thì có dễ không ạ?

F Dễ ợt em ạ, chỉ cần hài lòng với những gì mình có là hạnh phúc rồi. Chỉ cần em say mê một thứ gì đó như bóng đá, đọc sách hay âm nhạc chẳng hạn. Khi chúng ta hạnh phúc, hạnh phúc dường như rất đơn giản,  nhưng con đường dẫn đến hạnh phúc lại rất quanh co, khúc khuỷu và còn dài dằng dặc nữa. Em phải học cách cảm nhận hạnh phúc và đừng chăm chăm chỉ đi tìm hạnh phúc cho mỗi mình mình, khi ấy hạnh phúc sẽ tự đến với em.

 

 

vTiền có đem lại hạnh phúc không mẹ?

F Có chứ em, tiền bạc cho em cơm ăn, áo mặc này, đồ chơi đẹp nữa. Nhưng tiền không mua được hạnh phúc đâu em ạ. Khi có tiền, lúc nào em cũng muốn có nhiều hơn nữa, sẽ sinh ra cãi cọ, bất hòa, và em còn phải nơm nớp lo sợ bị kẻ trộm lấy mất nữa.

v Em có cần người khác để hạnh phúc ko?

F Cần chứ em, vì tình yêu thương là thứ làm cho em hạnh phúc nhất trần đời mà. Em có vui vẻ không khi được nô đùa cùng bạn bè trước nhà? Có thấy ấm áp không khi em ốm có ba mẹ ở bên? Bạn Bi có vui không khi em cho bạn cái kẹo mà em thích

 

v Tại sao đôi khi chúng ta lại thấy buồn nhỉ?

FTại vì đôi lúc chúng ta không định hướng được cuộc đời mình, chúng ta nuối tiếc quá khứ và lo sợ tương lai, chúng ta muốn có tất cả nhưng lại không muốn mất gì, tại vì mơ ước và thực tế chẳng phải bao giờ cũng giống nhau… Có hàng ngàn lý do khiến chúng ta thấy buồn khổ, nhưng em à, nếu em luôn can đảm đối mặt với các lý do ấy, thì mọi thứ sẽ không đáng buồn nữa nghe em.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

hoi thao day con nen nguoi

 

 

Công ty TNHH Tư Vấn Giáo Dục Tương Lai Trẻ

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn

 

 


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat