TRÍ TUỆ CỦA CON BẮT ĐẦU TỪ SỰ TẬP TRUNG.

01-09-2016
Nếu trẻ không thể tập trung, khả năng tiếp thu kiến thức và thành tích học tập của con sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại, nếu bất cứ việc gì trẻ cũng chuyên tâm, tập trung thì kiến thức và trí tuệ của con sẽ được nâng cao đáng kể. Vì thế cha mẹ cần coi trọng và bồi dưỡng khả năng tập trung cho trẻ. Có thể tham khảo các gợi ý sau:

 

1.    Loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài.

Môi trường học tập giúp trẻ tập trung chú ý hơn. Do vậy, cha mẹ không nên đặt bàn học của trẻ gần cửa sổ để tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra cha mẹ nên chọn rèm cửa thích hợp cho trẻ, điều này không chỉ tạo không khí học tập tốt, mà còn tránh được ánh sáng mặt trời trực tiếp kích thích vào mắt trẻ.

2.    Không để trẻ quá mệt mỏi.

Nếu chúng ta làm việc gì đó trong thời gian dài thì hiệu suất công việc sẽ bị giảm. Việc học tập của trẻ cũng vậy, nếu học bài trong vài tiếng đồng hồ, khả năng chú ý của trẻ sẽ giảm. Vì thế, muốn đảm bảo khả năng chú ý tập trung cho trẻ, tránh để trẻ mệt mỏi, cha mẹ không nên để trẻ học bài quá lâu. Nên thường xuyên đổi cách thức học cho trẻ. Ví dụ ngoài đọc sách, làm bài tập còn có thể cho trẻ xem ti vi, chơi trò chơi…

3.    Kịp thời làm tăng sự tự tin cho trẻ.

Khi có niềm tin với việc nào đó, chúng ta sẽ tập trung hơn. Vì thế, có thể dùng quà tặng hoặc lời nói để cổ vũ trẻ một cách thích hợp giúp trẻ tự tin hơn. Những lời nói không chỉ là lời khen tặng như: “con giỏi quá”, “con thông minh lắm” mà là những lời khích lệ, tạo động lực cho con: “mẹ tin là con sẽ làm được nếu con cố gắng và kiên trì”…

4.    Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trí não.

Bổ sung dinh dưỡng là việc làm hết sức cần thiết để cơ thể luôn khỏe mạnh, đặc biệt là nuôi dưỡng trí não. Cha mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho con như chất đạm, chất xơ, tinh bột, chất béo… với hàm lượng hợp lý. Quan trọng nữa là cần uống đủ nước hàng ngày. Chú ý không cho trẻ ăn uống thực phẩm có tác dụng kích thích thần kinh.

5.    Bảo đảm thời gian ngủ đầy đủ cho trẻ.

Cha mẹ cần đặc biệt quan tâm đến thời gian ngủ và chất lượng ngủ cho trẻ. Nên khuyên con đi ngủ trước 10h tối, đảm bảo ngủ 9 tiếng 1 ngày. Đồng thời, trước khi đi ngủ, cha mẹ sẽ tắm hoặc ngâm chân cho trẻ bằng nước ấm để giúp trẻ ngủ sâu hơn.

 

 

Ngoài các gợi ý trên, cha mẹ còn nên dựa vào tình hình thực tế tính cách, thói quen của con mình để giúp trẻ tập trung hơn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

hoi thao day con nen nguoi

 

 

Công ty TNHH Tư Vấn Giáo Dục Tương Lai Trẻ

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn

 


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat