Chuẩn bị tâm lý cho trẻ mùa tựu trường.

05-09-2016
Mỗi mùa tựu trường đến, các bậc cha mẹ lại đau đầu với việc con em chưa kịp thích nghi để quay trở lại trường học . Các con thường thấy chán nản và không thể tập trung vì nuối tiếc những ngày tháng được chơi đùa, tự do trong mùa hè. Ngày khai giảng đến rồi, hãy cùng trẻ chuẩn bị tâm lý thật tốt để con yêu thích đến trường nào!
  1. Điều chỉnh lại lịch sinh hoạt cho trẻ trước ngày khai trường.

Sau những tháng hè nghỉ ngơi, vui chơi, đôi khi cha mẹ để trẻ được tự do thoải mái trong giờ giấc hơn là lúc đi học, trẻ có thể ngủ muộn, dậy muộn hơn. Tuy nhiên, trước ngày khai giảng khoảng 1 tuần, hãy tập cho trẻ thói quen như lúc đi học, nên cho con ngủ sớm, dậy sớm để con không cảm thấy chán nản trong mỗi buổi sáng tới trường.

Rèn luyện thể thao cũng sẽ giúp con vui vẻ, phấn chấn hơn. Cha mẹ nên cùng tập với trẻ một bộ môn thể thao yêu thích như cầu lông, đạp xe, chạy bộ…

Ngoài ra, cha mẹ đừng quên bổ sung dinh dưỡng cho đầy đủ theo các nhóm thực phẩm để con có sức khỏe tốt nhất nhé!

Hãy tập cho con thói quen ngủ sớm, dậy sớm trước ngày tựu trường.
  1. Khơi gợi niềm vui đến trường ở trẻ.

Hãy hỏi con về những kỷ niệm đẹp ở trường với thầy cô, bạn bè. Hoặc nếu con bạn mới lần đầu đến trường, hãy khơi gợi sự háo hức của con bằng việc kể cho con những niềm vui mà con sẽ có được khi đến trường.

Ngày tựu trường, cha mẹ có thể tặng con một món quà có ý nghĩa như cặp sách mới, quần áo mới hoặc đồ dùng học tập theo đúng sở thích của trẻ. Đó cũng là cách tạo niềm vui đến trường cho con.

Cùng con mua sắm sách vở cho năm học mới.
  1. Hãy để con tự lập.

Nếu cha mẹ lúc nào cùng làm hết mọi việc cho trẻ, con sẽ trở nên ỷ lại vào bạn. Hãy để con tự lập ở những việc trong khả năng của con như tự vệ sinh cá nhân, chuẩn bị cặp sách, quần áo tới trường, để trẻ tự ăn uống…Trẻ sẽ có thể chủ động và làm được mọi thứ ngay cả khi bạn không ở bên.

Thêm nữa, hãy dạy con về cách xử lý trong các tình huống bất ngờ như gặp người lạ tới đón, bị bạn bè trêu chọc,… để con can đảm hơn và phòng tránh được những điều không mong muốn xảy ra.

Hãy để con tự lập.

Đây là những cách đơn giản để cha mẹ có thể chuẩn bị tâm lý cho con yêu vào dịp khai trường. Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ lại có những tính cách khác nhau cần những phương pháp đặc biệt khác nhau. Để cha mẹ hiểu và giúp con tốt nhất, hãy thử ngay phương pháp Sinh Trắc Học Vân Tay cho trẻ.

 Genius Print là thương hiệu Sinh Trắc học Vân Tay hàng đầu Việt Nam hiện nay dưới sự bảo trợ trực tiếp của Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á (ADRC). Genius Print có thể giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn tính cách con và đề ra những phương pháp giáo dục tốt nhất cho mỗi đứa trẻ.

Ngoài ra, nếu là bậc cha mẹ yêu trẻ và muốn chắp cánh cho nhiều đứa trẻ hơn nữa được tiếp cận với Sinh Trắc học Vân Tay , Genius Print luôn sẵn lòng giúp bạn hợp tác, trở thành Đại Lý, CTV của Genius Print, đồng hành cùng con trẻ trên con đường tương lai.

Hãy Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn

 


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat