10 MẸO GIÚP CON HỌC TẬP TỐT HƠN.

09-09-2016
Một trong những vấn đề chính mà trẻ em phải vật lộn với việc học là do những thói quen học tập chưa thích hợp. Rèn luyện một thói quen có thể mất một vài tuần, vì vậy hãy thực hiện ngay mười lời khuyên dưới đây để giúp con học tập tốt hơn.

1. Nên học tập tại một thời gian và địa điểm cố định. Nếu con bạn đã có góc học tập, nên nhắc nhở con học một thời gian đều đặn mỗi ngày. Nếu chưa có, hãy bố trí một vị trí phù hợp để con rèn luyện thói quen học tập thường xuyên.

Trẻ nên có 1 góc học tập cố định.

2. Việc học nên bắt đầu ngay khi con bạn ngồi xuống. Đừng để con rơi vào phiền nhiễu khác, như trả lời tin nhắn từ bạn bè. Con có thể làm những việc riêng đó như là phần thưởng sau khi đã hoàn thành việc học.

 

3. Giúp con đặt ra các mục tiêu phải hoàn thành. Vào lúc bắt đầu của buổi học, giúp con viết ra chính xác những gì cần phải làm (như  làm 10 bài toán, thuộc 10 từ mới, viết một câu chuyện ngắn, học một chức năng máy tính mới, v.v…).

Đặt mục tiêu để việc học tập trung hơn.

4. Các nhiệm vụ lớn nên được chia nhỏ thành những nhiệm vụ nhỏ hơn. Ví dụ, nếu một bài văn phải viết, các nhiệm vụ có thể bao gồm viết một đoạn văn mở bài sáng tạo, các ý chính trong phần thân bài, ý tưởng cho phần kết luận, v.v…

 

5. Luôn có một "cuốn nhật ký" ghi chép nhiệm vụ phải được hoàn thành trong mỗi môn học. Con bạn có thể nhìn lại những gì đã làm được, những gì chưa làm được và cố gắng nhiều hơn.

 

6. Giữ sách vở và đồ dùng học tập ngăn nắp và quy định con phải cất chúng đúng chỗ. Điều này giúp con tiết kiệm thời gian, không phải tìm kiếm đồ đạc khi cần.

 

7. Nhớ rằng khi con bạn bắt đầu mơ màng hãy ngăn chặn chúng ngay lập tức. Giúp con tập trung trong 1 khoảng thời gian, cho phép con nghỉ ngơi thường xuyên để làm mới bộ não. Khi con đã tập trung học tập 45 phút, hãy để con nghỉ ngơi 15 phút.

Trẻ dễ mất tập trung khi học quá lâu.

8. Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng đối với việc học tập hiệu quả và có trí nhớ tốt. Hãy khuyên con đi ngủ vào khoảng thời gian hợp lý mỗi đêm, thời gian ngủ lý tưởng là 10h tối đến 6h sáng. Tránh các chất kích thích, caffeine…

 

9. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng cung cấp cho cơ thể và não bộ của bạn các dưỡng chất cần thiết. Trẻ nên ăn ba bữa một ngày và không nên bỏ bữa ăn sáng. Hãy giúp con có một chế độ ăn uống cân bằng, uống đủ nước, ăn nhiều đạm, rau xanh, trái cây và ít đường, chất béo…

Trí nhớ trẻ sẽ kém đi nếu không được chú trọng dinh dưỡng.

10. Tập thể dục sẽ làm tăng trí nhớ và khả năng chịu đựng, cũng như làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn. Trẻ lớn nên tập ba đến bốn buổi thể dục một tuần, mỗi lần 20 phút hoặc hơn trong mỗi buổi tập luyện. Có thể tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ.

 

Khi trẻ ngày một lớn lên, cha mẹ nên rèn luyện các kỹ năng và thói quen tốt cho con. Thiết lập thói quen học tập tốt để thành công trong tương lai!


Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Marketing
SĐT: 0901 442 224
Tư vấn viên: Ms.Năm
SĐT: 0908 401 760
Chat